รองผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ ร่วมเป็นวิทยากรและประชุมเชิงปฏิบัติการวางแผนการจัดทำแผนเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาขั้นพื้นฐาน (พ.ศ. 2566 – 2570) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)
ระหว่างวันที่ 4 – 7 กรกฎาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นรินธน์ นนทมาลย์ รองผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ ร่วมเป็นวิทยากรและประชุมเชิงปฏิบัติการวางแผนการจัดทำแผนเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาขั้นพื้นฐาน (พ.ศ. 2566 – 2570) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ณ โรงแรมแกรนด์ราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี
ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัยให้เป็นคนดี เก่ง และมีคุณภาพ สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม สร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้กำหนดจุดเน้นการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ทุกระดับ และได้กำหนดให้สำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนดำเนินการให้ผู้เรียน สถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาและหน่วยงานทางการศึกษาทุกแห่งได้รับการส่งเสริม สนับสนุนและการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนทศและการสื่อสารในการจัดการเรียนการสอนการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการศึกษาปฐมวัยอย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายหลักคือ ผู้เรียนต้องสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ประโยชน์ในการเรียนรู้ สนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน จัดหาสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบและวิธีการใหม่ และมีศูนย์สื่อเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน ดังนั้น ในการปฏิบัติภารกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย สำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน จำเป็นต้องมีการวางแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ และควรเป็นแผนงานที่ทำให้เห็นภาพรวมในระยะยาวของการพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล อีกทั้งต้องสอดคล้องกับแผนขับเคลื่อนประเทศด้านการศึกษาอีกด้วย

🖊 ข่าว : นายนพรัตน์ ใจหมั่น
📷 ภาพ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นรินธน์ นนทมาลย์

Share this: